Tiểu sử Thành Lương – Tiền vệ có nhiều thành tích nhất Việt Nam

Đối với người yêu bóng đá Việt Nam, cái tên Thành Lương chắc hẳn đã quá thân quen rồi. Thường biết đến anh trên sân cỏ, nhưng trong cuộc sống đời thường không phải ai cũng biết được về tiểu sử Thành Lương. Xin mời bạn cùng Trực Tiếp Đá Bóng TV tìm hiểu nhé.

Tiểu sử Thành Lương

      Anh tên đầy đủ : Phạm Thành Lương

      Ngày/tháng/năm sinh: Sinh ngày 10 tháng 9 năm 1988

      Nơi sinh: Thôn Phù Lưu Hạ, xã Phù Lưu, Ứng Hòa, Hà Tây, nay thuộc Hà Nội.

      Vị trí chơi: Tiền vệ

      Chiều cao: 1m65

Phạm Thành Lương là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, chơi bóng ở vị trí tiền vệ. Anh là cầu thủ của câu lạc bộ Hà Nội T&T, từng là thành viên của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, Anh  cũng từng đảm nhiệm vai trò là đội trưởng đội tuyển bóng đá U-23 Việt Nam.

Hồi nhỏ, Phạm Thành Lương từng tham gia tập luyện trong đội bóng đá Hà Tây. Năm 15 tuổi, Phạm Thành Lương gia nhập đội trẻ của câu lạc bộ bóng đá Hà Nội – ACB. Năm 2005, Lương cùng Hà Nội – ACB tham dự giải vô địch bóng đá U21 Việt Nam tại Bình Định và đoạt hạng nhì cùng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Sau giải U21 đó, Phạm Thành Lương được chuyển lên đội 1 Hà Nội – ACB và tham dự giải vô địch bóng đá Việt Nam. Năm 2008, mặc dù câu lạc bộ Hà Nội – ACB thi đấu không thành công tại giải vô địch bóng đá Việt Nam và phải xuống hạng, Lương và câu lạc bộ lại đoạt cúp quốc gia. Riêng Lương được huấn luyện viên Henrique Calisto gọi vào đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam chuẩn bị cho Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2008. Tại giải đấu này, Lương thi đấu khá thành công và ghi 2 bàn thắng vào lưới Malaysia và Lào, góp phần cùng đội tuyển Việt Nam đoạt chức vô địch.

Tại mùa giải SEA Games 26 diễn ra ở Indonesia vào năm 2011, Phạm Thành Lương được giao trọng trách giữ vai trò là đội trưởng đội tuyển U23 Việt Nam. Trong trận bán kết với Indonesia, anh bị thương ở đầu trong một pha tranh chấp bóng, được đưa nhập viện khẩn cấp sau khi trận đấu kết thúc và phải khâu 8 mũi.

Sau kì AFF Cup 2016 đáng thất vọng của đội tuyển Việt Nam (thất bại trước Indonesia với tổng tỉ số sau lượt trận bán kết là 3-4), Phạm Thành Lương chính thức chia tay đội tuyển Việt Nam sau 8 năm gắn bó, tổng cộng anh đã thi đấu 78 trận và ghi được 7 bàn thắng.

Ngoài sân cỏ, cuộc sống đời thường của Phạm Thành Lương khá bình dị, không đặt mình vào trung tâm sự chú ý. Tính cách của anh được khá nhiều người yêu quý, các đồng đội, người hâm mộ và ban huấn luyện đều dành cho anh sự tin tưởng, mến mộ. anh luôn đặt lợi ích của tập thể lên cá nhân. Chính vì điều đó, anh đã được tín nhiệm làm đội trưởng dù ở cấp CLB hay ĐTQG.

Tổng hợp những thành tích tiêu biểu của Phạm Thành Lương

Để giúp cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam, những người yêu quý, mến mộ tài năng của Phạm Thành Lương – chàng tiền vệ xuất sắc nhất đội tuyển quốc gia, biết được những thành tích ấn tượng mà anh đã gặt hái được trong sự nghiệp thi đấu của mình, chúng tôi đã tổng hợp và chia sẻ tới bạn đọc trong nội dung tiếp theo của bài viết:

* Thành tích tại CLB Hà Nội – ACB

  •       Năm 2005: Đạt hạng Nhì giải vô địch bóng đá U21 Việt Nam.
  •       Năm 2005: Đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải vô địch bóng đá U21 Việt Nam.
  •       Năm 2008: Giành được Cúp bóng đá Việt Nam.

* Thành tích tại đội tuyển quốc gia Việt Nam

  •   Năm 2008: Giành giải vô địch AFF Cup.

* Thành tích cá nhân

  • Quả bóng vàng Việt Nam: 2009, 2011, 2014, 2016
  • Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2008

Hiện nay, theo đánh giá chung cho thấy cầu thủ Phạm Thành Lương đã vượt qua Lê Công Vinh, anh đã trở thành cầu thủ đạt được nhiều danh hiệu Quả bóng Vàng nhất tại Việt Nam.

Ngoài ra, ở trong lễ trao giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2016, tổng số điểm mà Phạm Thành Lương nhận được là 246, đã vượt qua Quả bóng Bạc Lương Xuân Trường với 229 điểm, Quả bóng Đồng Vũ Minh Tuấn với 192 điểm.

Kết luận

Trên đây là những thông tin cơ bản về tiểu sử Thành Lương và sự nghiệp thi đấu của anh. Bạn đừng quên ghé qua website Tructiepdabong để xem bong da truc tiep và ủng hộ đội  tuyển quốc gia Việt Nam chúng ta nhé. Cùng chúc cho các cầu thủ ngày càng thi đấu thành công, đưa bóng đá Việt Nam vươn tầm thế giới.